Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Nguyên nhân u xơ tử cung mà các chị em cần đặc biệt lưu ý

Khi có khối u xuất hiện và phát triển trong tử cung người ta gọi đó là bệnh u xơ tử cung. U xơ tử cung có thể có một hoặc nhiều khối u. Triệu chứng đầu tiên và dễ nhận biết bệnh u xơ tử cung là khí hư ra rất nhiều.
Những hậu quả có thể xảy ra do bệnh u xơ tử cung là: rong kinh, đau bụng, viêm nhiễm, băng kinh, không thể có con… hoặc thậm chí xảy ra tử vong nếu một khi bị xoắn vỡ khối u mà không cấp cứu kịp. Vậy nguyên nhân u xơ tử cung là do đâu, các chị em nên đặc biệt lưu ý để có cách phòng tránh hiệu quả.
   Nguyên nhân u xơ tử cung mà các chị em cần đặc biệt lưu ý
Những nguyên nhân nào gây nên bệnh u xơ tử cung mà chị em cần tránh
Theo thống kê thì u xơ tử cung bắt gặp ở phụ nữ tuổi trên 35 là 25-30%, còn trên 40 tuổi là 40% và 50% phụ nữ trên 50. Về nguyên nhân gây bệnh hiện nay chưa được làm rõ nhưng các khối u xơ hình thành có liên quan đến nội tiết tố nữ là estrogen – một loại hormone ở buồng trứng.  Nếu phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai nếu mắc u xơ tử cung cũng làm tăng lượng hormone này, dẫn tới kích thước khối u phát triển nhanh hơn.
Theo các nghiên cứu khoa học thì một số nguyên nhân sau cũng được cho là lý do hình thành nên bệnh u xơ tử cung mà các chị em cần tránh ngay.

Nguyên nhân u xơ tử cung dễ gặp

  • Giảm béo sai cách: do thói quen và chế độ ăn uống không khoa học, nhịn ăn lâu ngày cũng khiến chị em trong độ tuổi trung niên dễ mắc bệnh u xơ tử cung. Một khi giảm cân không khoa học kết hợp những ảnh hưởng từ môi trường và các thói quen không lành mạnh khác sẽ khiến hormone bị rối loạn, tạo thành “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cho bệnh u xơ phát triển.
Nguyên nhân u xơ tử cung mà các chị em cần đặc biệt lưu ý
Giảm béo sai cách trong chế độ ăn uống cũng có thể khiến bệnh u xơ tử cung hình thành
  • Căng thẳng kéo dài: những áp lực trong công việc, gia đình và cuộc sống thường ngày dẫn tới tâm trạng bị u uất, trầm cảm. Đến giai đoạn mãn kinh các chị em trở nên hay bực bội, cáu gắt và hay lo lắng phiền muộn, các trạng thái tâm lý này cũng làm kích thích sự bài tiết oestrogen, tình trạng này nếu kéo dài sẽ hình thành u xơ tử cung.
  • Tình dục không lành mạnh: khi đời sống tình dục không lành mạnh, quá độ sẽ làm cơ thể rối loạn hormone sinh dục, khiến sung huyết mạn tính ở vùng chậu, khí huyết kém điều hòa lâu dần tạo thành bệnh u xơ tử cung.
Nguyên nhân u xơ tử cung mà các chị em cần đặc biệt lưu ý
Đời sống tình dục không lành mạnh sẽ làm rối loạn nội tiết tố

Những yếu tố giúp phòng ngừa bệnh u xơ tử cung

  • Luôn tập thể dục đều đặn
  • Chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn nhiều rau, trái cây, thức ăn chứa nhiều protein và ít chất béo.
  • Uống 1.5 -2 lít nước mỗi ngày.
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Điều hòa các cảm xúc tức giận, trầm cảm, bực bội, hay suy nghĩ… làm khí huyết trì trệ dẫn tới u xơ.
  • Không phá thai nhiều, phá thai sẽ gây mất máu nhiều và khí huyết bị hao tổn, rối loạn chức năng dẫn tới u xơ tử cung hoặc u nang buồng trứng.
Nguyên nhân u xơ tử cung mà các chị em cần đặc biệt lưu ý
Điều hòa cảm xúc, giữ tinh thần lạc quan thoải mái nhất để phòng tránh các bệnh
Trên đây là các nguyên nhân u xơ tử cung mà các chị em cần biết cùng những yếu tố giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả. Để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh ở tuổi trung niên, đặc biệt là thời kì mãn kinh các chị em nên lưu ý đến sức khỏe của bản thân mình.
———————————————————

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà

U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi nhà thuốc Hoa Đà Houston. Với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y. Sự kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.
Bật mí bài thuốc nam chữa u xơ tử cung từ nhà thuốc Hoa Đà
Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..).. Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Để hiểu rõ hơn về bệnh , cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về U Xơ Tử Cung Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 73 73

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét