Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Nên biết u xơ tử cung có vô sinh không?

U xơ tử cung có vô sinh không khi nguyên nhân gây bệnh chưa rõ ràng? Bằng cách nào có thể biết được và phòng tránh. Bài viết sau sẽ giúp chị em hiểu rõ nguyên nhân của bệnh và cách đề phòng tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
U xơ tử cung là căn bệnh không thể xem thường

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung phát triển từ những tế bào cơ tử cung nhờ sự kích thích của hormone estrogen trong cơ thể. Khi phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh, lượng estrogen giảm mạnh nên u xơ cũng thu nhỏ theo. U xơ có thể có một hoặc nhiều khối với kích thước nhỏ vài millimet tới cài centimet.
Đau bụng kéo dài không rõ nguyên nhân là dấu hiệu của bệnh.
Cho đến nay vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác gây ra u xơ tử cung. Nhưng loại u lành tính này có thể phát triển nghiêm trọng. Bản thân các khối u này cũng cản trở quá trình thụ thai. Chúng dẫn đến tình trạng hiếm muộn, vô sinh ở phụ nữ tuổi sinh đẻ.

U xơ tử cung có vô sinh không?

U xơ tử cung có vô sinh không khi chúng ảnh hưởng đến quá trình thụ thai? Bản thân u xơ tử cung gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, rong kinh, rong huyết, có máu cục, thiếu máu, đau khi giao hợp, ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống tình dục của chị em. Sự phát triển của u xơ làm thay đổi lớp nội mạc tử cung. Dẫn đến trứng đã thụ tinh gặp khó khăn khi làm tổ và phát triển trong lòng tử cung. Hoặc u xơ kích thước lớn ở cổ tử cung hoặc vòi tử cung là nguyên nhân cản trở thụ tinh.
U xơ tử cung có vô sinh không?
Ngay cả khi đã có thai, u xơ tử cung vẫn có thể gây sảy thai do lớp nội mạc tử cung phát triển bất thường. Gây mất cân bằng nội tiết, tử cung co giãn kém, kích thích co bóp tử cung. Các khối u kích thước lớn sẽ chèn ép bào thai dẫn đến sinh non, vỡ ối sớm, ngôi thai bất thường, nhau tiền đạo,… Do đó, phụ nữ mang thai có u xơ tử cung luôn cần được theo dõi sát sao và cẩn thận để tránh biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Triệu chứng của u xơ tử cung?

U xơ tử cung có vô sinh không được phát hiện do trước đó có sự chủ quan. Đến khi u xơ tử cung đã lớn có những hiện tượng bất thường thì gây ảnh hưởng nghiêm trọng mới đi khám.
Nên đi khám phụ khoa thường xuyên để có thể kịp thời phát hiện
Cần đi khám bác sĩ ngay nếu bạn có một hoặc nhiều các dấu hiệu bất thường sau:
  • Kinh kéo dài bất thường
  • Đau bụng khi hành kinh
  • Kinh ra nhiều, có máu cục hoặc những mảng lợn cợn trong máu kinh
  • Bí tiểu, táo bón, phù chân không rõ nguyên nhân
  • Đau khi giao hợp
  • Đau quặn vùng thắt lưng

Ai có nguy cơ cao mắc phải u xơ tử cung?

Tất cả phụ nữ đều có thể gặp u xơ tử cung và nguy cơ này tăng lên theo độ tuổi cho tới khi bước vào thời kì mãn kinh. Những ai có người thân bị u xơ tử cung có vô sinh không được chủ quan.Tuy nhiên nguy cơ mắc phải tình trạng này sẽ tăng lên nếu bạn thuộc một trong các nhóm sau đây:
Phụ nữ béo phì cũng có thể bị u xơ tử cung
  • Tiền sử gia đình có thành viên đã từng mắc u xơ tử cung
  • Phụ nữ béo phì
  • Phụ nữ chưa từng sinh đẻ
  • Có kinh lần đầu sớm trước 12 tuổi
———————————————————

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà

U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên. Với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y. Sự kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.
Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..).. Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Để hiểu rõ hơn về bệnh , cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về U Xơ Tử Cung Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 5678

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét