Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Thoát vị đĩa đệm và cách điều trị từ 2 bài tập yoga

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga không còn là điều gì quá xa lạ. Đã có không ít người bị thoát vị đĩa đệmkhỏi hoàn toàn chỉ nhờ tập luyện những bài tập tác động sau. Đây là điều có thể khó tin với những người đã mắc bệnh lâu ngày nhưng sẽ rất hiệu quả và phù hợp với bệnh nhân không quá nặng và chưa đến đỗi nguy hiểm.
Ở nước ta, cứ 10 người ở độ tuổi 60 thì có 2 người thoát vị đĩa đệm. Nếu các bệnh nhân nhận biết rõ về thoátvị đĩa đệm và cách điều trị hợp lý thì đảm bảo con số này sẽ giảm một cách đáng kể.

1 Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm hình cây cầu


Tác dụng: Bài tập này giúp tăng khả năng đàn hồi của cột sống, chỉnh sửa các chấn thương sâu bên trong đĩa đệm, có tác dụng tập trung tại vị trí cổ và lưng.
Thực hiện:
Người bệnh nằm ngửa, đẩy mông lên cao, 2 tay xuôi theo chân đẩy xuống đất lấy lực nâng người, tạo thành tư thế giống như hình cây cầu. Giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây rồi trở về tư thế ban đầu sau đó tiếp tục lặp lại các lần tiếp theo.
Đây là bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm đơn giản nên bệnh nhân nào cũng có thể tập được và nó có tác dụng  rất tốt đối với những bệnh nhân có tổn thương ở vùng cổ và thắt lưng.

2 Bài tập yoga điều trị thoát vị đĩa đệm “rắn hổ mang”


Với bài tập này người bệnh sẽ có những cảm nhận lực tác động sâu vào vùng thắt lưng giúp kéo dãn dây chằng, chính vì vậy mà khi cảm thấy nóng ở vùng lưng cũng là lúc bài tập phát huy hiệu quả. Ngoài ra bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm này còn giúp cho đôi mắt được sáng hơn vì tác động đến các dây thần kinh thị giác.
Những bệnh nhân ở giai đoạn đầu của bệnh mà bị tổn thương ở vùng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng dưới nếu áp dụng bài tập này thì coi như một sự lựa chọn hoàn hảo.
Thực hiện
Bệnh nhân nằm sấp, hai tay chống xuống sàn rồi đẩy nửa người lên cao. Tạo thành tư thế như hình con rắn hổ mang đang ngóc đầu. Người bệnh giữ nguyên tư thế trong khoảng 20 giây, sau đó trở về tư thế cũ và tiếp tục thực hiện các lần sau với bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm.
Trong quá trình tập người bệnh nên kết hợp hít vào, thở ra đều đặn, vừa giúp điều hòa hô hấp tăng cường hiệu quả của bài tập.

Nếu bệnh nhân thực hiện được các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm này thì sẽ phát huy tác dụng điều trị rất cao, nếu bệnh tình chưa quá nặng thì đây còn là phương pháp điều trị trực tiếp giúp mau khỏi bệnh.
Tìm hiểu thêm tại: https://goo.gl/tjYNp2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét