Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Xăm trổ - sở thích gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe

Ngược thời gian về quá khứ, trước đây việc xăm trổ chỉ dành cho đàn ông đi biển hoặc gái làng chơi…Tuy nhiên, hiện nay việc xăm mình được nhìn theo một cách tích cực hơn, giới trẻ xem việc xăm mình như một nghệ thuật, một cách tạo dấu ấn riêng, tính cách riêng, điểm nhấn cho cơ thể hay đơn giản là khẳng định bản thân. Càng ngày trào lưu này được nhiều người trẻ ủng hộ, tuy nhiên song song đó, còn có nhiều hệ lụy có thể xảy ra đằng sau đó.

Theo Health24 dẫn thông báo của FDAcho biết, xăm hình đang phổ biến ở Mỹ, Pháp và một số quốc gia khác nhưng tình trạng nhiễm trùng đang khiến người xăm đối mặt với nhiều rủi ro về sức khỏe. Trong đó, nguyên nhân gây nhiễm trùng là vì mực xăm bị nhiễm khuẩn.

Do đó, tiến sĩ Linda Katz, giám đốc cơ quan quản lý mỹ phẩm của FDA khuyến cáo những người muốn xăm hình nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ khuyến cáo trước khi quyết định xăm và cảnh báo việc xóa hình sau khi xăm sẽ gây đau đớn và để lại sẹo.
Ngoài ra, những rủi ro nhiễm trùng vết xăm sẽ xuất hiện khi kim hay mực xăm bị nhiễm khuẩn. Đó có thể do những vi sinh vật gây bệnh như vi khuẩn hay nấm mốc sẽ xâm nhập vào kim, mực trong quá trình sản xuất hay tại cửa hiệu. Biểu hiện thường thấy của nhiễm trùng do hình xăm là nổi mẩn đỏ ở vết xăm, sốt. Theo Health24, nhiễm trùng nặng sẽ gây sốt cao, run, ớn lạnh, đổ mồ hôi và có thể mất hàng tháng trời chữa trị.

Được biết, để đảm bảo sức khỏe, nước pha mực phải được khử trùng trước, tuy nhiên không có phương pháp thông thường nào như nhìn hay ngửi có thể nhận biết được mực có bị nhiễm trùng hay không ngay cả khi bình mực được đóng chặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét