Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Ngủ trưa như thế nào để kiểm soát cân nặng

Dù chỉ chiếm khoảng thời gian ngắn nhưng các bác sĩ đều khuyên chúng ta nên ngủ trưa mỗi ngày vì một giấc ngủ trưa đúng nghĩa sẽ rất tốt cho cơ thể, giúp trí não tỉnh táo và tập trung tốt hơn vào buổi chiều,  từ đó sẽ làm việc và học tập hiệu quả hơn. Không những vậy, giấc ngủ trưa còn giúp chúng ta kiếm soát cân nặng nếu biết cách ngủ đúng.

Ảnh hưởng của giấc ngủ đến với sức khỏe
Ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe, nhất là với người lao động trí óc. Giấc ngủ trưa cung cấp thời gian để tái sinh và phục hồi tế bào, đây là một cách hiệu quả để nâng cao sự tỉnh táo và hiệu suất làm việc vào buổi chiều.

Để giấc ngủ trưa phát huy tác dụng, chúng ta cũng cần lưu ý thời gian, tư thế ngủ… sao cho đúng cách từ đó mới có lợi cho sức khỏe. Thời gian ngủ trưa lý tưởng nhất là khoảng 15 – 20 phút. Sau giấc ngủ, cơ thể sẽ khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, năng lượng phục hồi nhanh chóng và chúng ta có thể tỉnh táo bắt tay vào công việc ngay. Nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ trưa khoảng 26 phút sẽ cải thiện hiệu suất làm việc lên 34%, song không nên kéo dài quá 40 phút để tránh trạng thái mệt mỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét