Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

5 thực phẩm thần kỳ giúp đẩy lùi chứng da sần vỏ cam

Nhan sắc là một yếu tố quan trọng đối với nữ giới, nhất là làm da. Theo thống kê cho thấy trong 100 người lại có khoảng 80 đến 98 người mắc phải hiện tượng sần vỏ cam.

Mặc dù không có cách chữa trị da sần vỏ cam nhưng bạn vẫn có thể sử dụng chế độ ăn hợp lý để làm mờ chúng.
1. Ớt chuông
Loại ớt này rất nhiều vitamin C. Một chén ớt chuông chứa gấp ba lần lượng vitamin C con người cần trong ngày. Đây là loại chất có thể chống lại chứng da sần vỏ cam vì nó rất quan trọng cho việc hình thành collagen, tăng cường sự đàn hồi của da, giúp da chắc khỏe.
2. Trà xanh
Uống trà xanh thúc đẩy quá trình chuyển hóa, giúp giảm cân. Vài nghiên cứu còn cho thấy chất chống oxy hóa catechin trong trà còn giúp giảm phá hủy collagen.
3. Ớt cayenne
Gia vị này giúp tăng cường chuyển hóa, tuần hoàn, trong khi tuần hoàn kém có thể đóng vai trò lớn trong việc hình thành sần vỏ cam trên da.
4. Cá hồi
Cá hồi giàu omega-3, đây là chất béo lành mạnh có tác dụng xây dựng và đảm bảo sự ổn định, tính lưu động của màng tế bào khắp cơ thể. Dầu cá còn hỗ trợ giảm xuất hiện sần vỏ cam.
5. Trà hoa cúc
Căng thẳng mạn tính có thể khiến sần vỏ cam càng xấu hơn, trà hoa cúc có tác dụng giảm căng thẳng rõ rệt bằng cách giảm hormone adrenaline và cortisol trong cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét