Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Thực phẩm cho những người bị nám da

Nám là một loại bệnh về da thường xuyên gặp phải ở phái đẹp và thường xuất hiện ở thời kỳ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Một trong những nguyên nhân xuất hiện nám da là do sự rối loạn sắc tố da , mất cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, làm cho melanin tổng hợp dưới da phân bố không đều và hình thành những vết nám xấu xí.


Thực phẩm cho những người bị nám da

Chanh và cam

Đây là loại trái cây rất giàu vitamin C và chứa nhiều đặc biệt chứa nhiều axít citric đem lại tác dụng làm trắng sáng da hiệu quả, hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị nám tàn nhang. Hàng ngày, bạn nên ó thể uống 1-2 lý nước cam hoặc chanh vừa lợi cho sức khỏe vừa giúp làn da sáng mịn tự nhiên hơn.

Cà chua

Không hề thua kém hai loại trái cây trên, trong cà chua cũng chứa lượng vitamin C dồi dào, đem lại khả năng làm mờ nám da hiệu quả. Hằng ngày bạn  chỉ cần uống 1 cốc nước ép cà chua hoặc ăn sống cà chua bi. Hay bạn có thể sử dụng các món ăn chứa nhiều cà chua trong khẩu phần ăn hàng ngày là được. 

Bài viết khác: 3 lời khuyên giúp bạn chọn kem trị nám tàn nhang hiệu quả | Blog trị nám

Khoai tây

Khoai tây là loại thực phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết giúp làm mịn và sáng da, bên cạnh đó, khoai tây còn chứa nhiều axít latic giúp đánh bay các vết nám tàn nhang trên da. Bạn nên bổ sung khoai tây vào trong bữa ăn để có thể hỗ trợ hiệu quả việc điều trị nám và tàn nhang.

Cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A, C và các khoáng chất cần thiết cho da đem lại khả năng dưỡng da và ngăn chặn các melanin gây nám cho da. Nên tích cực uống nước ép cà rốt hay ăn sống cà rốt mỗi ngày, bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả đạt được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét