Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

4 bài thuốc cực hay của lá lốt không phải ai cũng biết


Lá lốt là loại cây không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Lá lốt có vị cay, tính ấm, thường được kết hợp để chế biến một số loại thức ăn và dùng làm chữa một số bệnh  như trị nôn mửa, đầy hơi, khó chịu, các bệnh xương khớp, đau bụng hay ra mồ hôi tay chân, mụn nhọt…

Dưới đây là những bài thuốc hay từ lá lốt được áp dụng nhiều trong dân gian.

- Bài thuốc chữa đau nhức xương khớp khi trời lạnh: Lá lốt phơi khô 5 - 10g hoặc lá lốt tươi 15 - 30g. Cho 2 bát nước vào sắc còn nửa bát, uống khi thuốc còn ấm.
Khi dùng bài thuốc này nên uống vào sau bữa tối, mỗi liệu trình là 10 ngày.

- Bài thuốc chữa sưng đầu gối: Lá lốt, ngải cứu tươi mỗi vị 20g giã nát thêm chút giấm vào chưng nóng. Dùng hỗn hợp này đắp, chườm vào nơi đầu gối sưng đau. Mỗi liệu trình là 10 ngày.

- Bài thuốc chữa đau bụng do nhiễm lạnh: 20g lá lốt tươi, rửa sạch đun với 300ml nước còn 100ml. Uống trước ăn tối khi thuốc còn ấm. Uống trong 2 ngày.

- Bài thuốc chữa chứng ra mồ hôi ở tay, chân: 


30g lá lốt tươi cho vào 1 lít nước đun sôi trong vòng 3 phút. Cho thêm chút muối rồi chờ nước nguội dần đến khi còn ấm. Dùng nước này ngâm chân tay thường xuyên trước khi đi ngủ.

Hi vọng những bài thuốc này sẽ giúp các bạn chữa khỏi những bệnh trên một cách hiệu quả. Những bài thuốc từ lá lốt luôn là những bài thuốc hay, đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Chúc các bạn luôn vui vẻ và có một sức khỏe thật tốt nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét