Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Đừng để sức khỏe bị tổn hại vì những loại thực phẩm sau

Gần đây, khi đời sống bận rộn cùng với khả năng chi trả và nhu cầu hưởng thụ của chúng ta cao hơn cũng đồng nghĩa với nhu cầu ăn ngoài nhiều hơn. Có khá nhiều sự lựa chọn khi chúng ta ăn ngoài, miễn là hợp túi tiền và hợp khẩu vị. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm chúng ta nên hạn chế khi ăn ngoài, đặc biệt là 6 thoại thức ăn được liệt kê dưới đây.

Bánh burger kẹp thịt sống tái
Khi thịt bò xay không được nấu chín ở nhiệt độ tiêu chuẩn (160 độ F) các loại vi khuẩn gây ôi thiu vẫn sẽ còn tồn tại trong miếng thịt mà bạn ăn (những loài vi khuẩn này cũng được tìm thấy trong phân người và động vật).

Rum (hoặc vodka) và soda ăn kiêng
Kết hợp rượu và thức uống dành cho người ăn kiêng làm tăng tác hại của rượu lên sức khỏe. Theo nghiên cứu của đại học Northern Kentucky (Mỹ) năm 2015, những người nào uống hỗn hợp chứa soda ăn kiêng sẽ có hơn 25% nồng độ cồn trong hơi thở so với người uống cocktail mà không có loại thức uống này.

Thức ăn nhiều năng lượng


Một bánh ham- bơ-gơ phô mai, khoai tây chiên, và nước ngọt có ga có thể cung cấp tới 1100 calo và gần 50 gram chất béo. Sau khi một người khỏe mạnh ăn thức ăn giàu chất béo, huyết áp của họ tăng cao hơn khi đối diện với các tác nhân gây stress so với khi ăn thức ăn có hàm lượng chất béo thấp.

Nước chanh
Nhiều bạn ngạc nhiên vì nước chanh có trong danh sách này đúng không? Thực tế nước chanh rất tốt cho sức khỏe, nếu uống thường xuyên còn giúp cải thiện làn da trắng sáng , mịn màng  cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể làm giảm thiểu bệnh tật. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu được xuất bản bởi Journal of Environmental Health, các nhà nghiên cứu khảo sát 76 quả chanh tại 21 nhà hàng và biết rằng 70% những quả chanh đó bị nhiễm bẩn và có chứa vi khuẩn. Trừ khi bạn được thấy quy trình pha chế nước chanh sạch sẽ, người pha chế sử dụng găng tay và kẹp gắp, thì có thể dùng tại nhà hàng.
Còn không tốt nhất là bạn nên tự thưởng thức nước chanh do mình tự tay pha chế tại nhà, khi mà không chắc tại nhà hàng nó có sạch sẽ hay không.

Bịch bỏng ngô lớn
Một bịch bỏng ngô lớn chứa tới 1200 calo và nhiều loại chất béo bão hòa, theo phân tích của một tổ chức phi lợi nhuận có tên là the Center for Science in the Public Interest (CSPI). Chưa kể lúc chế biến còn cho thêm phô mát và bơ. 


Nếu bạn không muốn ngồi xem phim mà chẳng có gì ăn cho vui miệng, hãy gọi 1 bịch bỏng ngô nhỏ hơn (chứa khoảng 400 đến 700 calo) và dùng chung với người bạn đi xem phim cùng.

Ăn tối với mì sợi
"Đừng ham rẻ" – bà Blake cảnh báo. "Mì sợi là một món ăn rẻ tiền và nhà hàng thường hay sử dụng để thu về lợi nhuận, nhưng bạn sẽ phải trả giá bằng chính vòng eo của mình". Nếu bạn thèm ăn mì sợi, bạn nên tránh ăn nó tại các nhà hàng, hãy nên làm tại nhà với nguyên liệu tốt cho sức khỏe, ví dụ như làm một đĩa mì sợi hải sản chẳng hạn.


Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ cân nhắc hơn trong việc lựa chọn thức ăn khi ăn ngoài. Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét