Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

3 thói quen xấu dân văn phòng thường gặp ảnh hưởng đến sức khỏe mà ít khi để ý

Đi vệ sinh vốn là nhu cầu bình thường của mỗi con người. Tuy nhiên khi đi vệ sinh chúng ta thường có một vài thói quen gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà chúng ta lại chẳng hề để ý.Dưới đây là 3 thói quen xấu khi đi vệ sinh thường có ở dân văn phòng. Hãy đọc và từ bỏ những thói quen xấu này nhé!
1. Nhịn tiểu

Theo trang Dailymail, trong một khảo sát về "lối sống khoai tây" (ngồi nhiều, ít vận động) được thực hiện nhân chiến dịch "On Your Feet" kết hợp với Quỹ Tim mạch Anh (British Heart Foundation - BHF), 1/3 số nhân viên văn phòng thực hiện cuộc khảo sát này bận làm việc đến nỗi... quên đi vệ sinh.
Bên cạnh đó, chắc hẳn nhiều anh chị em cũng quen với cảnh chờ nhau để... đi vệ sinh tập thể, dẫn đến việc nhịn tiểu vì chờ đợi. Điều này thật sự rất có hại đối với cơ thể.
Hơn nữa, nhịn tiểu không chỉ gây khó chịu mà về lâu dài còn làm giãn bàng quang, làm suy giảm chức năng của thận. Thói quen xấu này còn dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng đường tiết niệu và bàng quang, viêm bàng quang kẽ, sỏi thận, thậm chí là suy thận.
2. Không rửa tay sau khi đi vệ sinh
Vì quá bận rộn với công việc nên thậm chí nhiều người đã quên mất việc rửa tay sau khi đi vệ sinh. Ai cũng biết rằng điều này là không tốt, nhưng vì đang vội quá, hay đang bận quá nên rất nhiều người tặc lưỡi bỏ qua.
Điều này gây hại rất nghiêm trọng đến sức khỏe bởi sau đó, chúng ta sẽ sử dụng tay để làm rất nhiều việc khác, thậm chí là ăn uống - thói quen khó bỏ của dân văn phòng.
3. Dùng điện thoại trong nhà vệ sinh

Mải giải quyết nốt công việc trên điện thoại, đang bận trao đổi với đối tác, hay đơn giản chỉ là tranh thủ lúc đi vệ sinh để lướt mạng giải trí một chút thôi, nhưng việc mang điện thoại vào WC lại dẫn đến những hậu quả khôn lường.
Theo giáo sư vi sinh học Charles Gerba từ Đại học Arizona (Mỹ), trong nhà vệ sinh chứa rất nhiều vi trùng và vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm như norovirus, E.coli, salmonella, shigella, viêm gan A, tụ cầu vàng kháng methicillin, streptococcus. Khi chúng ta mang theo điện thoại vào, các tác nhân gây bệnh này sẽ bám vào điện thoại và theo bạn ra ngoài, từ đó gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm về đường tiêu hóa.
3 thói quen trên không chỉ gặp ở dân văn phòng, vì vậy nếu bạn có những thói quen này thì hãy bỏ đi để mình có một cuộc sống lành mạnh nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét