Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Bạn có biết cách điều trị nhân xơ tử cung

Nhân xơ tử cung là căn bệnh lành tính xuất hiện ở phụ nữ nhất là trong độ tuổi sinh nở. Vậy khi bị nhân xơ tử cung bạn có biết cách điều trị nhân xơ tử cung không? Xem ngay!

Nhân xơ tử cung là gì ?

Nhân xơ tử cung là căn bệnh lành tính không ung thư thường xuất ở phụ nữ trong độ tuổi 30. Cách điều trị nhân xơ tử cung như thế nào là hiệu quả? Xem ngay!:
Nhân xơ tử cung là u phát triển từ thành tử cung
Nhân xơ tử cung là loại u phát triển từ thành tử cung, cấu tạo bởi những tế bào cơ tử cung. Gọi là u nhưng hầu hết là lành tính ( chỉ có 0,1% trường hợp là ung thư ). 
Nhân xơ có thể một khối duy nhất hoặc nhiều khối ( đa nhân xơ tử cung ), kích thước thay đổi, có thể nhỏ vài milimet  nhưng cũng có thể to đến gần xương ức và chiếm toàn bộ ổ bụng.

Cách điều trị nhân xơ tử cung

 :
Nên có chế độ chăm sóc hợp lý khi bị nhân xơ tử cung
Do hầu hết các nhân xơ ngừng phát triển hoặc thậm chí có thể co lại khi phụ nữ tiếp cận mãn kinh, các bác sĩ chăm sóc sức khỏe chỉ đơn giản là đề nghị “thận trọng chờ đợi.”
Ở phụ nữ nhân xơ tử cung lớn có thể gây ra những triệu chứng đáng kể, điều trị có thể là cần thiết. Điều trị sẽ được quyết định bởi bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn dựa trên:
  • Sức khỏe tổng thể của bạn và lịch sử y tế
  • Mức độ của bệnh
  • Kỳ vọng cho quá trình của bệnh
  • Mong muốn của bạn khi mang thai
Nói chung, cách điều trị nhân xơ tử cung có thể bao gồm:
Nhân xơ tử cung là căn bệnh lành tính không ung thư thường xuất ở phụ nữ trong độ tuổi 30. Cách điều trị nhân xơ tử cung như thế nào là hiệu quả? Xem ngay!:
Phẫu thuật cắt bỏ tử cung khi bệnh nhân không có nhu cầu về sinh nở sau này
  • Cắt bỏ tử cung. Cắt tử cung liên quan đến việc phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung. Nhân xơ tử cung vẫn là số một trong những lý do để cắt tử cung tại Việt Nam.
  • Điều trị phẫu thuật bảo tồn. Điều trị phẫu thuật bảo thủ sử dụng một thủ thuật gọi là myomectomy . 
  • Gonadotropin-releasing hormone agonist (GnRH agonist). Cách tiếp cận này làm giảm nồng độ estrogen và gây ra một “thời kỳ mãn kinh y tế.”
  • Chất chống nội tiết tố. Một số loại thuốc chống estrogen (như progestin và Danazol), và xuất hiện có hiệu quả trong điều trị nhân xơ tử cung. 
  • Thuyên tắc động mạch tử cung. Cũng được gọi là nhân xơ tử cung thuyên tắc, thuyên tắc động mạch tử cung (UAE) là một phiên bản mới ít xâm lấn (không có một vết rạch ở bụng lớn) kỹ thuật. Các động mạch cung cấp máu cho nhân xơ tử cung được xác định, sau đó embolized (bị chặn). 
  • Thuốc giảm đau chống viêm. Đây là loại thuốc thường có hiệu quả cho phụ nữ bị đau vùng chậu thường xuyên hoặc cảm giác khó chịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét